Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Phát động Cuộc thi sáng tác biểu trưng và khẩu hiệu du lịch tỉnh Cao Bằng

Chiều 9/7, Sở Văn hóa, Thể thoa và Du lịch tổ chức kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống  ngành  du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2024); phát động Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) và khẩu hiệu (slogan) du lịch tỉnh Cao Bằng.

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Ngày 9/7/1960, Thủ tướng Chính phủ Phạm Văn Đồng ký quyết định thành lập Công ty Du lịch Việt Nam (đơn vị trực thuộc Bộ Ngoại thương lúc bấy giờ). Từ đó, ngày 9/7 hằng năm được chọn là ngày truyền thống của ngành du lịch Việt Nam.

Những năm qua, du lịch tỉnh ta có những bước phát triển đáng khích lệ, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế - xã hội ngày càng rõ nét. Toàn tỉnh có trên 300 cơ sở lưu trú du lịch với trên 3.100 phòng, 6.500 lao động đang làm việc trong ngành du lịch. Công tác quản lý nhà nước về du lịch được củng cố, tăng cường. Năm 2000 khách du lịch chỉ đạt trên 10.000 lượt, đến năm 2023 đạt trên 1.900.000 lượt. Doanh thu du lịch năm 2010 đạt 49,2 tỷ đồng, năm 2023 đạt 1.334 tỷ đồng, tăng gấp 27 lần…

6 tháng đầu năm 2024, tổng lượt khách du lịch đạt 1 triệu lượt, tăng gần 11% so với cùng kỳ. Cao Bằng lọt top 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam năm 2024 do nền tảng đặt phòng trực tuyến Booking.com bình chọn. Thác Bản Giốc là đại diện duy nhất của Việt Nam được Tạp chí du lịch quốc tế bình chọn là một trong 21 thác nước đẹp nhất thế giới, đây là dấu hiệu cho thấy du lịch Cao Bằng đang phát triển mạnh mẽ, tạo sự phấn khởi, tin tưởng ngành sẽ đạt được mục tiêu đề ra giai đoạn 2021 - 2025; đồng thời khẳng định du lịch Non nước Cao Bằng xứng đáng là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn.

Nhân dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động Cuộc thi sáng tác biểu trưng và khẩu hiệu du lịch tỉnh Cao Bằng. Theo đó, đối với logo phải thể hiện nét tiêu biểu, tính nhận dạng của điểm đến du lịch tỉnh, dễ nhớ, dễ nhận biết, ấn tượng và khác biệt.

Đối với slogan cần súc tích, mới mẻ, truyền tải được những ấn tượng đẹp về văn hóa, lịch sử, thiên nhiên và con người Cao Bằng (độ dài không quá 8 từ). Đối tượng dự thi là tất cả công dân Việt Nam. Cơ cấu giải thưởng, mỗi thể loại gồm 10 giải, giải nhất về logo 50 triệu đồng, giải nhất về slogan 15 triệu đồng. Hạn nhận sản phẩm đến hết ngày 15/11/2024.

Nguồn Báo Cao Bằng

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang