Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Khai mạc Ngày hội Du lịch Non nước Cao Bằng năm 2023 tại Hà Nội

Tối 8/12, tại Phố đi bộ Hoàn Kiếm, Hà Nội, tỉnh Cao Bằng phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội Du lịch Non nước Cao Bằng tại Hà Nội năm 2023.

 

anh tin bai

Chương trình nghệ thuật tại lễ khai mạc.

Tham dự có đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng; đồng chí Nguyễn Hoàng Anh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng; đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các đồng chí lãnh đạo bộ ngành trung ương; lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội, các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh Bắc Giang, Hà Giang, Thái Nguyên. Về phía tỉnh Cao Bằng có đồng chí Trần Hồng Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Cao Bằng; đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Trường Huy phát biểu khai mạc Ngày hội Du lịch Non nước Cao Bằng năm 2023 tại Hà Nội.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Trịnh Trường Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức ngày hội khẳng định Cao Bằng là một miền đất có nhiều giá trị đặc sắc. Đây là vùng đất cổ với cộng đồng các dân tộc cùng sinh sống, trong đó có hơn 95% dân tộc thiểu số, tạo nên bức tranh văn hóa đa sắc màu. Năm 2018, UNESCO đã chính thức công nhận Công viên địa chất Non nước Cao Bằng là công viên địa chất toàn cầu. Đây là những lợi thế để giới thiệu, quảng bá, góp phần thực hiện chiến lược phát triển văn hóa, du lịch tỉnh ngày càng có hiệu quả. Với bề dày lịch sử hơn 500 năm, Cao Bằng còn là vùng đất giàu truyền thống, gắn liền với sự nghiệp cách mạng của Trung ương Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh; nhiều quần thể di sản văn hóa với hơn 200 di tích lịch sử,văn hóa và danh lam thắng cảnh. Đặc biệt, Di sản thực hành then Tày, Nùng, Thái Việt Nam được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, trong đó có di sản nghi lễ Then Tày tỉnh Cao Bằng; có nhiều thắng cảnh đẹp và giá trị nổi bật về hệ sinh thái… Những nguồn tài nguyên này được coi là tiềm năng quan trọng để tỉnh Cao Bằng khai thác phát triển các loại hình du lịch. Thời gian gần đây, cùng với cả nước, Cao Bằng coi du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, tập trung phát triển hạ tầng du lịch, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, cải thiện môi trường đầu tư du lịch của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Trường Huy nhấn mạnh: “Tại tỉnh Cao Bằng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 tiếp tục xác định du lịch - dịch vụ là 1 trong 3 đột phá chiến lược, với mục tiêu từng bước đưa du lịch Cao Bằng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, xây dựng tỉnh Cao Bằng trở thành trung tâm du lịch của các tỉnh khu vực trung du, miền núi phía Bắc. Để hoàn thành mục tiêu trên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, tỉnh chú trọng đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá các sản phẩm du lịch với nhiều hình thức đa dạng như: tổ chức Tuần Văn hóa, Thể thao, Du lịch tỉnh Cao Bằng bao gồm các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch phong phú, hấp dẫn; tổ chức Lễ hội du lịch thác Bản Giốc với chủ đề “Về miền Non nước. Tiếp nối thành công của các sự kiện, ngày hôm nay, tỉnh Cao Bằng tổ chức Ngày hội Du lịch Non nước Cao Bằng tại thủ đô Hà Nội - trái tim của cả nước, nơi hội tụ, kết tinh và đại diện cho những giá trị truyền thống quý báu của dân tộc. Đó là văn hiến, anh hùng, hòa bình, hữu nghị. Đây là sự kiện không chỉ mang tính chất tuyên truyền, quảng bá vẻ đẹp non nước, văn hóa và con người Cao Bằng đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế, mà còn có ý nghĩa chính trị, nhân văn sâu sắc. Không gian lễ hội là nơi chúng ta cùng tôn vinh truyền thống văn hiến của Thủ đô địa linh nhân kiệt, giữ gìn và phát huy bản sắc tốt đẹp của nhân dân các dân tộc thiểu số, giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất, tình cảm gắn bó mật thiết, keo sơn đã được hun đúc từ hàng ngàn năm nay”.

anh tin bai

Tại lễ khai mạc, các đồng chí lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Cao Bằng đã cùng ấn nút chính thức khai mạc Ngày hội Du lịch Non nước Cao Bằng năm 2023.

Chương trình nghệ thuật đêm khai mạc với chủ đề "Non nước Cao Bằng - Xứ sở thần tiên" với 2 phần: Phần 1: Về miền Hội tụ, Phần 2: Non nước Cao Bằng - Điểm đến và phát triển, đã mang đến cho khán giả thủ đô và du khách thập phương những tiết mục nghệ thuật đặc sắc với các màn hát múa, các làn điệu truyền thống của các dân tộc Tày, Nùng, Mông, Dao trên địa bàn tỉnh; các ca khúc ca ngợi quê hương Cao Bằng và sự phát triển, vững bước đi lên.

Chương trình còn có màn trình diễn bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Vũ Thảo Giang có tên "Xứ sở thần tiên" với chất liệu thổ cẩm cùng sự cách điệu nghệ thuật thêu hoa văn mang nhiều giá trị nghệ thuật và ứng dụng cao đã để lại cho đêm khai mạc nhiều ấn tượng.

anh tin bai

Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm du lịch của các địa phương tỉnh Cao Bằng.

Ngày hội Du lịch Non nước Cao Bằng năm 2023 tại Hà Nội nhằm tiếp tục tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về miền đất, con người Cao Bằng; giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch mới với nhân dân Thủ đô Hà Nội cũng như du khách trong nước và quốc tế; tăng cường liên kết, hợp tác phát triển, từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

anh tin bai


Người dân thủ đô tham quan các 
gian hàng trưng bày sản phẩm du lịch của các địa phương tỉnh Cao Bằng.

Ngay sau lễ khai mạc, người dân và du khách tham gia các hoạt động của Ngày hội Du lịch Non nước Cao Bằng với chuỗi 11 hoạt động trong 3 ngày từ ngày 8 - 10/12, gồm: Trưng bày, trình diễn thời trang bộ sưu tập “Non nước Cao Bằng”; Trình diễn trích đoạn lễ hội truyền thống, nghi thức sinh hoạt văn hoá truyền thống; Trình diễn trang phục dân tộc; Biểu diễn nghệ thuật dân gian Cao Bằng; Trưng bày, giới thiệu ảnh đẹp về du lịch Cao Bằng; Trình diễn, giới thiệu các nghề thủ công truyền thống; Trưng bày sản phẩm du lịch của các địa phương trong tỉnh; Chế biến ẩm thực; Các hoạt động của quầy sách; Các hoạt động thể thao, trò chơi dân gian, khiêu vũ nghệ thuật.

Nguồn caobangtv.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang