Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Chuyển đổi số góp phần nâng tầm thương hiệu

Chuyển đổi số (CĐS) là giải pháp, động lực để rút ngắn khoảng cách phát triển với các tỉnh, thành phố trên cả nước, thời gian qua, cả hệ thống chính trị của tỉnh vào cuộc, thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp CĐS. Đặc biệt, CĐS giúp doanh nghiệp tạo ra những cơ hội, lợi thế cạnh tranh, nâng cao thương hiệu sản phẩm, đơn vị, doanh nghiệp.

Năm 2023, công tác CĐS trên địa bàn tỉnh tiếp tục được triển khai thực hiện quyết liệt và đạt được kết quả tích cực, tạo nền tảng để triển khai thực hiện công cuộc CĐS của tỉnh trong thời gian tiếp theo. Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính được duy trì hoạt động ổn định, kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia để thực hiện tích hợp đồng bộ dữ liệu đối với các thủ tục hành chính. Cổng dịch vụ công và hệ thống một cửa điện tử của tỉnh kết nối, chia sẻ dữ liệu với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đảm bảo an toàn, an ninh thông tin theo hướng dẫn của Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông. Kinh tế số tiếp tục được đẩy mạnh và triển khai rộng khắp trong các lĩnh vực. 

Phong trào CĐS trên địa bàn tỉnh ngày càng lan tỏa, đạt được kết quả thực chất hơn về sự phát triển kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao đời sống người dân. Đối với các đơn vị sản xuất, kinh doanh, CĐS làm gia tăng năng suất lao động, cắt giảm chi phí vận hành, tiếp cận được nhiều khách hàng, quyết định nhanh chóng và chính xác hơn nhờ hệ thống báo cáo thông suốt kịp thời, tối ưu hóa năng suất làm việc của nhân viên..., giúp tăng hiệu quả hoạt động và tính cạnh tranh của tổ chức, doanh nghiệp được nâng cao. Trong bối cảnh của nền kinh tế số hiện nay, đòi hỏi các tổ chức, doanh nghiệp và mô hình truyền thống phải có sự thay đổi mạnh mẽ để tiếp tục tồn tại và phát triển, khẳng định thương hiệu, ví trí trong đời sống xã hội.

 

 

VNPT Cao Bằng đi đầu trong chuyển đổi số.
VNPT Cao Bằng đi đầu trong chuyển đổi số.

Thời gian qua, Viễn thông (VNPT) Cao Bằng là đơn vị duy trì khẳng định thương hiệu tiên phong trong việc CĐS tại địa phương với những dấu ấn tích cực, nổi bật. VNPT hỗ trợ tư vấn đề án đô thị thông minh cho tỉnh bộ giải pháp CĐS của VNPT được triển khai rộng rãi tại khắp các địa phương. Trong lĩnh vực quản lý, điều hành, VNPT Cao Bằng phối hợp triển khai Trung tâm Điều hành thông minh IOC tỉnh, Hệ thống một cửa liên thông - VNPT iGate triển khai tại 100% huyện, sở, ngành và 100% xã của tỉnh; Hệ thống quản lý văn bản và điều hành VNPT-iOffice, hệ thống báo cáo kinh tế - xã hội, trục tích hợp và chia sẻ dữ liệu, hệ thống quản lý cán bộ, công chức viên chức, hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến VNPT-Meeting… Trong lĩnh vực y tế, triển khai Trung tâm Điều hành y tế thông minh IOC, hệ thống quản lý khám, chữa bệnh và thanh toán bảo hiểm y tế VNPT-HIS, hồ sơ sức khỏe người dân… Lĩnh vực giáo dục triển khai hệ thống quản lý nhà trường, cơ sở dữ liệu ngành giáo dục, hồ sơ số giáo dục, giáo án điện tử..., góp phần chuyển đổi số, đưa các hoạt động của các cơ sở giáo dục lên môi trường số.

VNPT Cao Bằng đồng hành cùng các đơn vị doanh nghiệp trong tỉnh cung cấp cho các doanh nghiệp nhiều giải pháp, điển hình có giải pháp ký số/ký số từ xa VNPT-CA/VNPT-SmartCA để thực hiện ký số cho các giao dịch, kê khai thuế, bảo hiểm xã hội…; giải pháp hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh VNPT-Invoice tích hợp với các hệ thống khác như hệ thống quản lý khai báo thuế cho hộ kinh doanh, hệ thống quản lý nhà hàng, khách sạn…; giải pháp điểm danh, chấm công thông minh VNPT-vnFace; giải pháp hợp đồng điện tử VNPT-eContract… Tất cả để lại dấu ấn, thương hiệu VNPT luôn dẫn đầu về công nghệ số.  

Công ty Điện lực Cao Bằng là doanh nghiệp hàng đầu trong CĐS khẳng định được thương hiệu EVN thông qua các dịch vụ hoàn hảo nhất cho khách hàng. Bên cạnh việc đảm bảo cung cấp điện cho toàn tỉnh với chất lượng tốt nhất, Công ty thay đổi được thói quen của khách hàng sử dụng điện, quen dần với việc ứng dụng công nghệ trong sử dụng dịch vụ, từ việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến và tương tác với ngành điện trên môi trường số.

Năm 2023, Công ty Điện lực Cao Bằng thực hiện số hóa, CĐS nhiều nội dung, trong đó ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Đến nay, Công ty cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến; các giao dịch trong quá trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ và cung cấp dịch vụ cho khách hàng được điện tử hóa, số hóa. Các hồ sơ, thủ tục, hợp đồng mua bán điện và hóa đơn tiền điện được triển khai triệt để theo hình thức điện tử. Để tạo thuận lợi cho khách hàng và nâng cao năng suất lao động, Công ty đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện, phục vụ khách hàng thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi; triển khai đồng bộ số hóa các hoạt động về tổ chức bộ máy nhân sự, giải quyết chế độ, chính sách, quản lý tài chính…

Đồng chí Hoàng Ngọc Sơn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Phó trưởng Ban Chỉ đạo CĐS tỉnh cho biết: Với mục tiêu thực hiện CĐS đồng bộ trên phạm vi toàn tỉnh, từng bước hình thành, phát triển môi trường số an toàn, tiện ích phục vụ tốt nhu cầu sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống của người dân, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự tham gia của toàn dân là yếu tố bảo đảm sự thành công trong CĐS. Tuy nhiên, các đơn vị, doanh nghiệp chủ động lựa chọn cách thức phù hợp để CĐS, góp phần nâng cao thương hiệu truyền thống. Đồng thời, các cơ quan quản lý nhà nước trong các lĩnh vực cần tiên phong CĐS để người dân, doanh nghiệp hưởng lợi từ dịch vụ công, tiện ích xã hội thuận tiện hơn, nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Nguồn Báo Cao Bằng
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang