Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
11 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi “Ảnh đẹp Non nước Cao Bằng”

Sáng 29/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tổ chức tổng kết Cuộc thi “Ảnh đẹp Non nước Cao Bằng” năm 2022 - 2023; phát động Cuộc thi “Ảnh đẹp Non nước Cao Bằng” năm 2023 - 2024. Tham dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; một số sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang tỉnh.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao giải nhất cho tác giả Nguyễn Văn Tiệp.

Cuộc thi “Ảnh đẹp non nước Cao Bằng” năm 2022 - 2023 được phát động từ ngày 5/7/2022 - 31/5/2023, Ban Tổ chức cuộc thi nhận được 230 tác phẩm ảnh đơn và 28 ảnh bộ của các tác giả trong và ngoài tỉnh. Các tác phẩm thể hiện đúng yêu cầu ban tổ chức, ảnh đẹp ghi lại cảnh quan thiên nhiên, văn hóa, con người Cao Bằng và những hình ảnh của du khách khi khám phá, trải nghiệm, hòa mình vào thiên nhiên, cuộc sống tại Cao Bằng; các hình ảnh không vi phạm thuần phong mỹ tục, không chứa các hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam; thể hiện được thông điệp ý nghĩa, đảm bảo yếu tố kỹ thuật như ánh sáng, màu sắc, bố cục.

 

 

Ban Tổ chức chọn ra 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích; 61 tác phẩm trưng bày triển lãm. Trong đó, giải nhất ảnh đơn thuộc về tác phẩm "Trùng trùng điệp điệp" của tác giả Nguyễn Văn Tiệp; giải nhì, 2 tác phẩm ảnh bộ "Nghề làm ngói máng âm dương Lũng Rì" của tác giải Trương Hoài Nam và "Lễ hội Nàng Hai Tiên Thành" của tác giả Nguyễn Trung Nguyên.

Các tác phẩm đoạt giải sẽ được Sở VH-TT&DL đăng tải trên các trang thông tin điện tử, ấn phẩm du lịch, chương trình triển lãm trong nước, quốc tế và cho những mục đích phi lợi nhuận khác do Sở chủ trì, tham gia.

Các đại biểu tham quan triển lãm trưng bày các tác phẩm tham dự Cuộc thi “Ảnh đẹp Non nước Cao Bằng” 2022 - 2023.

Từ năm 2017 đến nay, Sở VH-TT&DL đã phát động và tổ chức 3 cuộc thi về ảnh đẹp du lịch và Công viên địa chất Non nước Cao Bằng.

Nhân dịp này, lãnh đạo Sở VH-TT&DL đã phát động Cuộc thi “Ảnh đẹp non nước Cao Bằng” năm 2023 - 2024, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá sâu, rộng hình ảnh du lịch Cao Bằng; góp phần thúc đẩy quá trình phục hồi nhanh và phát triển bền vững của ngành du lịch tỉnh. Thông qua đó, lựa chọn các tác phẩm đẹp về miền Non nước Cao Bằng, lập ngân hàng dữ liệu phục vụ xây dựng và phát hành ấn phẩm du lịch, phát triển du lịch thông minh, phục vụ công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh về vùng đất và con người Cao Bằng; khuyến khích các tác giả lựa chọn Cao Bằng là nguồn cảm hứng sáng tác; tôn vinh những tác phẩm chất lượng, độc đáo về du lịch của tỉnh.

Nguồn Báo Cao Bằng

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang