Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Ngày hội văn hóa dân tộc Mông huyện Trùng Khánh

Ngày 14/5, UBND huyện Trùng Khánh tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Mông. Đây là lần đầu tiên Ngày hội văn hóa dân tộc Mông được tổ chức cấp huyện sau khi sáp nhập huyện. Tham dự có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Dân tộc tỉnh, một số sở, ngành và huyện Quảng Hòa.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc được diễn viên, nghệ nhân trình diễn tại ngày hội.
Biểu diễn văn nghệ tại ngày hội.

Trong khuôn khổ ngày hội diễn ra nhiều hoạt động thu hút đông đảo du khách và nhân dân địa phương tham gia, gồm: tham quan không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm văn hóa, du lịch, các sản phẩm nông sản đặc trưng của địa phương; thi biểu diễn văn nghệ quần chúng; thi trưng bày gian hàng đẹp, không gian văn hóa các dân tộc, làm mèn mén, trưng bày xôi nghệ thuật; tổ chức các hoạt động thể thao truyền thống, trò chơi dân gian kéo co, lày cỏ, ném ngô vào gùi... 

Ngày hội được tổ chức trong niềm hân hoan của tình đoàn kết dân tộc, quảng bá văn hóa đặc sắc của các dân tộc vùng cao, tạo sự gắn kết cộng đồng và là dịp đồng bào dân tộc Mông bày tỏ tình cảm, niềm tin yêu đối với Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước; có ý thức, trách nhiệm với văn hóa truyền thống, củng cố sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo an ninh trên địa bàn.

Đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày không gian văn hóa dân tộc Mông của các xã, đến tham gia ngày hội
Đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày không gian văn hóa dân tộc Mông của các xã.

Các hoạt động văn hóa, thể thao tại ngày hội có ý nghĩa thiết thực, cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; thể hiện sự chăm lo của cấp ủy, chính quyền, các ngành chức năng đến đời sống tinh thần của đồng bào dân tộc Mông trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Trùng Khánh nói riêng.

Các sản vật nông nghiệp được người dân các xã đem đến ngày hội.
Các sản vật nông nghiệp được người dân trưng bày tại ngày hội.
Nguồn Báo Cao Bằng
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang