Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
60 học viên tập huấn về bảo tồn, phát huy đặc trưng văn hóa truyền thống

Chiều 23/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tổ chức lớp tập huấn về bảo tồn, phát huy đặc trưng văn hóa truyền thống trong chợ phiên của đồng bào các dân tộc thiểu số cho 60 học viên là  già làng, trưởng bản, người có uy tín trong cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh. Tham dự có đồng chí Trần Thị Bích Huyền, Phó Vụ trưởng Vụ Văn hóa dân tộc, Bộ VH-TT&DL; lãnh đạo Sở VHTT&DL tỉnh và một số ngành.

Đại biểu dự lớp tập huấn.
Các đại biểu dự lớp tập huấn.

Trong 3 ngày (từ ngày 23 - 25/7), lớp tập huấn triển khai các nội dung, chuyên đề: Bảo tồn văn hóa chợ phiên của đồng bào dân tộc thiểu số trước thách thức của kinh tế thị trường; khái quát về nền kinh tế thị trường; biến đổi của chợ phiên trong bối cảnh phát triển kinh tế thị trường; một số vấn đề đặt ra hiện nay; thực trạng và hiệu quả chợ phiên trên địa bàn tỉnh; bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa chợ phiên của đồng bào vùng cao... 

Thông qua lớp tập huấn, nhằm mục đích thực hiện có hiệu quả công tác bảo tồn, phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào dân tộc thiểu số thông qua Chợ phiên đặc trưng truyền thống của đồng bào trên địa bàn tỉnh; đưa ra phương pháp bảo tồn có hiệu quả dưới tác động của nền kinh tế thị trường. Đồng thời, tăng cường, quảng bá, phát huy truyền thống nét đẹp văn hóa độc đáo mang đặc trưng của đồng bào các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch, qua đó, động viên, khích lệ các nghệ nhân sáng tạo những sản phẩm thủ công truyền thống, độc đáo phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, nhằm phát triển kinh tế - xã hội.

Nguồn Báo Cao Bằng

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang