Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Di tích lịch sử Địa điểm lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh với ngành xe - máy quân đội xếp hạng di tích quốc gia

Ngày 20/3, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Quyết định số 703/QĐ-BVHTTDL về việc xếp hạng di tích quốc gia đối với Di tích lịch sử “Địa điểm lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh với ngành xe - máy quân đội” xã Bạch Đằng (Hòa An).

Khu di tích "Bác Hồ với ngành xe - máy quân đội" tại xóm Nà Roác, xã Bạch Đằng (Hòa An).

Cách đây 72 năm (sau Chiến thắng Chiến dịch Biên giới 1950) có 2 đại đội vận tải ô tô đầu tiên của quân đội ta, gồm: Đại đội 200 và Đại đội 203 đóng quân tại làng Nà Roác, xã Bạch Đằng (Hòa An) sát ngay Km9, Quốc lộ 3 (Cao Bằng - Bắc Kạn). Ngày 28/3/1951, trên đường đi công tác ở chiến khu Việt Bắc, Bác đã đến thăm và nói chuyện với 2 đại đội trên. Sau khi ân cần hỏi thăm sức khỏe, tình hình công tác cũng như sự đùm bọc của nhân dân trong vùng, Bác căn dặn: "... Xe, xăng là mồ hôi, nước mắt, xương máu của nhân dân. Các chú phải chăm sóc xe, yêu xe như con, quý xăng như máu...".

Để cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta mãi mãi khắc ghi lời dạy của Bác Hồ, tháng 3/2009, Cục Quản lý xe - máy thuộc Tổng cục Kỹ thuật Bộ Quốc phòng phối hợp với UBND tỉnh quyết định khởi công xây dựng điểm di tích thành Khu di tích lịch sử văn hóa Bác Hồ với ngành xe - máy Quân đội tại làng Nà Roác, xã Bạch Đằng. Sau 1 năm thi công, đến ngày 10/9/2010, công trình hoàn thành với tổng diện tích 1.248 m2, có hệ thống hàng rào kiên cố bao quanh. Di tích mang ý nghĩa biểu tượng cho tình đoàn kết quân dân, có vị trí quan trọng trong đời sống của nhân dân địa phương qua các thời kỳ.

Nguồn Báo Cao Bằng

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang