Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Khai mạc Ngày hội văn hóa dân tộc Mông huyện Quảng Hòa năm 2022

Tối 17/11, tại Khu du lịch sinh thái hồ Thang Hen, huyện Quảng Hòa phối hợp với huyện Trùng Khánh tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội văn hóa dân tộc Mông lần thứ nhất, năm 2022 với chủ đề "Đồng bào dân tộc Mông tích cực bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, đẩy lùi các hủ tục lạc hậu, đoàn kết cùng phát triển”. Đến dự có đồng chí Hoàng Văn Thạch, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo các huyện, thành phố.

 

Các đại biểu dự Lễ khai mạc Ngày hội văn hóa dân tộc Mông lần thứ nhất, năm 2022.

Ngày hội văn hoá dân tộc Mông huyện Quảng Hoà lần thứ nhất được tổ chức trong không khí vui tươi, phấn khởi với tinh thần đoàn kết của các dân tộc chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam với sự tham gia của 11 đoàn, 275 nghệ nhân, diễn viên quần chúng dân tộc Mông đến từ các xã, thị trấn của huyện Quảng Hoà và xã Quang Hán, Quang Vinh, Cao Chương, huyện Trùng Khánh.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia Ngày hội văn hóa dân tộc Mông huyện Quảng Hòa năm 2022.

Trước đó, 11 đội tham gia thi liên hoan văn nghệ, múa khèn, trình diễn trang phục dân tộc Mông; thi tìm hiểu kiến thức về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với đồng bào dân tộc Mông.

Ngày hội sẽ diễn ra các hoạt động thi đấu các môn thể thao truyền thống như đánh sảng, ném pao, thi ẩm thực nấu mèn mén và các món ăn truyền thống của dân tộc Mông và bế mạc, trao giải các phần thi trong Ngày hội văn hóa dân tộc Mông huyện Quảng Hòa lần thứ nhất, năm 2022.

Ngày hội văn hóa dân tộc Mông huyện Quảng Hòa lần thứ nhất là một sự kiện văn hóa quan trọng nhằm tôn vinh, giới thiệu, quang bá những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc Mông. Là dịp để đồng bào dân tộc Mông gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm bảo tồn, phát huy các giá trị tốt đẹp của văn hóa truyền thống dân tộc. Thông qua các hoạt động của ngày hội nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với đồng bảo dân tộc Mông; tạo sân chơi văn hóa lành mạnh, thúc đẩy tinh thần đoàn kết giữa đồng bào các dân tộc, không để kẻ xấu lợi dụng lôi kéo tham gia các tổ chức bất hợp pháp; tuyên truyền, động viên đồng bào tích cực tham gia lao động sản xuất, nâng cao đời sống vật chất tinh thần, tạo dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.


ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang