Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Triển lãm chuyên đề “Đi qua cuộc chiến” tại Phố đi bộ Kim Đồng (Thành phố)

Tối 22/7, tại Phố đi bộ Kim Đồng (Thành phố), Ban Quản lý các di tích Quốc gia đặc biệt tỉnh tổ chức triển lãm chuyên đề “Đi qua cuộc chiến” nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022).

Người dân tham quan triển lãm "Đi qua cuộc chiến" tại Phố đi bộ Kim Đồng (Thành phố).

Thông qua những hình ảnh sinh động và lời tự sự của các nhân vật, triển lãm giới thiệu 3 chủ đề chính: Ký ức nơi chiến trường, Khi cuộc chiến đã qua và Ước mơ.

Phần thứ nhất - “Ký ức nơi chiến trường” trưng bày những hình ảnh khi đất nước có chiến tranh, lớp lớp thanh niên Việt Nam hăng hái lên đường nhập ngũ, họ hiến dâng cả tuổi xuân của mình để bảo vệ độc lập, tự do cho Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân. Phần thứ hai - “Khi cuộc chiến đã qua” giới thiệu những thương binh, bệnh binh “tàn nhưng không phế” vươn lên trong cuộc sống đời thường. Phần thứ ba - “Ước mơ” phản ánh mỗi người thương binh đều có ước mơ thật bình dị, chân thành.

Triển lãm nhằm tuyên truyền, giới thiệu đến mọi tầng lớp nhân dân về sự quan tâm sâu sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Qua đó, phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, bồi đắp tinh thần yêu nước, ý chí cách mạng cho thế hệ trẻ.

Triển lãm diễn ra từ 19 giờ đến 22 giờ ngày 22 và 23/7 tại Phố đi bộ Kim Đồng (Thành phố).

Nguồn Báo Cao Bằng

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang