Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trước diễn biến mới của dịch

Sáng 7/11, đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chủ trì cuộc họp triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trước diễn biến mới của dịch.

Tham dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy, các thành viên Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, UBND Thành phố và huyện Trùng Khánh.

 

Tính đến 17h ngày 6/11, tỉnh lấy 158.572 mẫu bệnh phẩm xét nghiệm Covid-19, trong đó, xét nghiệm bằng phương pháp RT PCR 99.544 mẫu. Trong số 99.544 mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR có 2 mẫu dương tính; 99.542 mẫu âm tính.

Test nhanh 59.028 mẫu, trong đó, tại cộng đồng 11.041 mẫu; tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh 4.465 mẫu. Tại các cơ sở khám, chữa bệnh và chốt kiểm dịch 43.522 mẫu, có 2 mẫu dương tính, tất cả các mẫu đều cho kết quả âm tính.

Tính đến hết ngày 6/11, tỉnh ghi nhận 2 ca mắc Covid-19, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Y tế 2 huyện Bảo Lâm, Quảng Hòa đảm bảo các điều kiện, cơ sở vật chất, vật tư, trang thiết bị y tế, thuốc, nhân lực để tiếp nhận, điều trị bệnh nhân Covid-19.

Hiện tại, bệnh nhân L.V.T. được cách ly riêng tại khu cách ly y tế tập trung phòng, chống dịch Covid-19 huyện Bảo Lâm (xã Nam Quang); bệnh nhân N.T.D. được cách ly riêng tại khu cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 Trung tâm Y tế huyện Quảng Hòa để theo dõi, điều trị và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; tình hình sức khỏe 2 trường hợp đều ổn định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Thảo phát biểu tại cuộc họp.

Tính đến 17h ngày 6/11, số người được tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 là 296.528 người, chiếm 47,45%, tiêm mũi 2 là 109.556 người, chiếm 19%. Số người từ 50 tuổi trở lên được tiêm đủ 2 mũi vắc xin 25.701 người, chiếm 38,83%, số người từ 65 tuổi trở lên được tiêm đủ 2 mũi vắc xin 5.159 người, chiếm 13,36%. Tất cả các trường hợp sau tiêm tình trạng sức khỏe ổn định, không có phản ứng bất lợi sau tiêm.

Từ ngày 4/2/2020 - 5/11/2021, toàn tỉnh tiếp nhận 27.152 công dân Việt Nam từ Trung Quốc về qua biên giới tỉnh để thực hiện cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung. Hiện nay, có 639 người đang được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh, cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung 445 công dân.

Thảo luận tại cuộc họp, các đại biểu đề xuất giải pháp tăng cường công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới; tăng cường kiểm soát chặt chẽ các trường hợp vào tỉnh; quyết liệt triển khai thực hiện quét mã QR code; chuẩn bị các điều kiện, cơ sở vật chất, vật tư, trang thiết bị y tế, thuốc, nhân lực để sẵn sàng tiếp nhận, thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19; rà soát lại toàn bộ số công dân, người lao động trở về từ các vùng dịch và lập danh sách công dân, người lao động chưa về; siết chặt quản lý người địa phương qua các chốt, trạm kiểm soát; đề xuất hoãn việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc; cho học sinh khu vực có dịch nghỉ học tạm thời đến khi có quyết định mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh phát biểu kết luận cuộc họp.

Phát biểu kết luận, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh khẳng định: Các cơ quan, địa phương, ngành chức năng tích cực triển khai, xử lý nhanh, kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch. Đề nghị tăng cường công tác tuyên truyền trong các cấp, ngành, cán bộ, đảng viên và nhân dân về tình hình hiện nay. Quan điểm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả”, không hoang mang, lo lắng nhưng cũng không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác. Thực hiện tốt quy định “5K”, khai báo y tế, thực hiện đầy đủ khai báo y tế tại các cuộc họp, hội nghị, tập trung đông người; thống nhất mời đúng thành phần, số lượng; các đơn vị đăng cai tổ chức phải nghiêm túc thực hiện…

Tổ chức kiểm soát tốt người từ bên ngoài tỉnh vào, tổ chức đưa đón công dân, kiểm soát ngay từ đầu, cách ly y tế tại gia đình cần thống nhất, nhất quán. Kiểm soát, test nhanh các đối tượng nghi ngờ, phân luồng các đối tượng để quản lý ngay từ đầu vào tỉnh, không để tiếp xúc nhiều với các trường hợp khác. Công tác rà soát toàn bộ người đến địa phương cần tiến hành, các đơn vị khẩn trương xây dựng kế hoạch, tổ chức đoàn liên ngành, trong đó lực lượng công an làm nòng cốt, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương lập danh sách cụ thể, chi tiết, có hướng dẫn, khuyến cáo. Các trạm kiểm soát tiếp tục tăng cường, nắm thông tin đầy đủ khi cần truy vết, khoanh vùng, cùng với các thông tin ở địa phương. Đẩy nhanh mua sắm trang thiết bị y tế, phân bổ ngay các trang thiết bị cần thiết một cách khẩn trương; quan tâm bố trí các khu cách ly, ngành y tế khẩn trương đề xuất, Sở Tài chính bố trí kinh phí.

Đối với công tác diễn tập, xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 cho cuộc diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh gồm 2 đối tượng: tất cả lực lượng tham gia diễn tập; lực lượng trực tại nhà trong thời gian thực hành diễn tập. Tạm dừng huấn luyện đối với lực lượng dự bị động viên để khai báo y tế đầy đủ và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Các hoạt động hiếu, hỉ tại các địa phương hạn chế tập trung đông người, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh. Các địa phương khác tùy theo tình hình diễn biến dịch bệnh để xem xét việc tạm dừng tổ chức các hoạt động Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Đối với Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại 2 xã: Yên Thổ (Bảo Lâm), Đoài Dương (Trùng Khánh) và các vùng lân cận tạm dừng tổ chức cho đến khi có thông báo mới. Đối với các trường học, khu chợ Đoài Dương và họat động tập trung đông người tạm dừng hoạt động trong vòng 7 ngày đến khi có thông báo mới.

Các cơ sở tín ngưỡng, nguy cơ cao khuyến cáo hạn chế tập trung đông người, khai báo y tế. Đi công tác ngoài tỉnh, việc riêng của cán bộ, công chức khuyến cáo hạn chế, có khai báo; tiếp khách đến làm việc đảm bảo yêu cầu "5K". Hoạt động giao thông vận tải hành khách tập trung hướng dẫn theo chỉ đạo của cấp trên; các nhà xe khai thác, nắm thông tin của từng hành khách đầy đủ, chi tiết để phục vụ công tác truy vết. Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin trên cơ sở nguồn được phân bổ. 

nguồn Báo Cao Bằng

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang