Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh: Các cấp, ngành, địa phương thực hiện Chương trình CCHC Nhà nước toàn diện, đồng bộ, thiết thực, hiệu quả

Sáng 7/9, UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, Thành phố triển khai Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) Nhà nước giai đoạn 2021 - 2030 của Chính phủ; Kế hoạch CCHC Nhà nước tỉnh giai đoạn 2021 - 2025. Đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Tham dự có các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị.
Năm 2020, theo kết quả công bố của Ban Chỉ đạo Chương trình CCHC Chính phủ, chỉ số CCHC (PAR INDEX) của tỉnh đạt 81,07%, tăng 2,54% về chỉ số và tăng 2 bậc so với năm 2019, xếp thứ 56/63 tỉnh, thành phố. Trong đó, có 4 lĩnh vực tăng về chỉ số và thứ hạng gồm: Công tác chỉ đạo, điều hành CCHC tăng 11,8%; xây dựng và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật tăng 6,5%; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước tăng 17,78%; hiện đại hóa hành chính tăng 19,49%. Có 3 lĩnh vực giảm về chỉ số và thứ hạng gồm: Cải cách TTHC; cải cách tài chính công; tác động của CCHC đến sự hài lòng của người dân, tổ chức và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2020 của tỉnh đạt 78,8%, đứng thứ 61/63 tỉnh, thành, tăng 0,11 điểm. Kết quả chỉ số SIPAS được thực hiện bằng phương thức thu thập thông tin từ ý kiến phản hồi của người dân, tổ chức về quá trình cung ứng và kết quả dịch vụ công của 16 nhóm dịch vụ công cung ứng cấp tỉnh, huyện, xã với tổng số 451 mẫu.

Qua phân tích của Sở Nội vụ, có trên 70% người dân, tổ chức cho rằng các hình thức niêm yết công khai, hướng dẫn quy định TTHC và các hình thức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC được triển khai phù hợp, mang lại hiệu quả tích cực. Trong tổng số 13 nội dung khảo sát, có 3 nội dung được mong đợi nhất ở người dân và tổ chức, đó là rút ngắn thời gian giải quyết TTHC với tỷ lệ 48,89% lựa chọn; tiếp tục đơn giản hóa TTHC với tỷ lệ 41,11% lựa chọn; tăng cường nhận hồ sơ và trả kết quả qua đường bưu điện với tỷ lệ 39,78% lựa chọn.

Tại hội nghị, các sở, ngành, địa phương báo cáo tham luận về công tác CCHC, nội dung tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: đẩy mạnh CCHC, cải cách chế độ công vụ, công chức; công tác thông tin tuyên truyền; CCHC lĩnh vực đất đai; tài chính công giai đoạn 2021 - 2025. Đồng thời chỉ ra những nguyên nhân của việc thực hiện các nhiệm vụ CCHC đạt thấp như: Các kênh thông tin, điều kiện tiếp cận dịch vụ cho người dân, tổ chức chưa đa dạng; tinh thần thái độ, kỹ năng giao tiếp, hướng dẫn của công chức tiếp nhận TTHC đối với người dân, tổ chức chưa đáp ứng yêu cầu, chưa đem lại sự hài lòng cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp; tác động của CCHC đến phát triển kinh tế - xã hội còn hạn chế…

Đại biểu huyện Hòa An phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh đề nghị các cấp, ngành, địa phương tiếp tục tổ chức thực hiện Chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2021 - 2030 và Kế hoạch CCHC tỉnh giai đoạn 2021 - 2025 một cách toàn diện, đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, thiết thực, hiệu quả; gắn kết quả thực hiện các nội dung CCHC với trách nhiệm của các ngành, địa phương, trách nhiệm của người đứng đầu. Nâng cao chất lượng xây dựng, hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật trong các lĩnh vực đất đai, tài nguyên, môi trường; thu hút đầu tư và tổ chức bộ máy hành chính, chế độ công vụ đồng bộ, thống nhất theo quy định của cơ quan nhà nước cấp trên và phù hợp với tình hình thực tiễn của tỉnh.

Tiếp tục rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa các quy định thủ tục hành chính liên quan đến người dân, doanh nghiệp, triển khai các giải pháp thiết thực để tăng cường cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Tăng cường kiểm tra, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao năng lực, tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước các cấp, phát triển Chính quyền điện tử, chính quyền số…

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 - 2020.

Nhân dịp này, 6 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 - 2020 được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Nguồn Báo Cao Bằng

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang