Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Cần có chính sách ưu đãi cho thể thao thành tích cao của tỉnh

Những năm gần đây, được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và ngành văn hóa, thể thao và du lịch, công tác đào tạo, bồi dưỡng thành tích cao của tỉnh có nhiều cố gắng và đạt được một số thành quả đáng khích lệ.

Một buổi tập luyện của các vận động viên tại Trung tâm Đào tạo, thi đấu Thể thao và Nghệ thuật tỉnh. Ảnh: Thu Hà
Một buổi tập luyện của các vận động viên tại Trung tâm Đào tạo, thi đấu Thể thao và Nghệ thuật tỉnh. Ảnh: Thu Hà

Trung tâm Đào tạo, thi đấu Thể thao và Nghệ thuật tỉnh hằng năm tuyển chọn vận động viên từ các trường phổ thông trên địa bàn đối với học sinh từ 6 - 13 tuổi có năng khiếu, thể chất, đạo đức tốt. Tuyển chọn được xem như nhiệm vụ rất quan trọng, là khâu “đầu vào” của vận động viên, ngành văn hóa, thể thao và du lịch phối hợp với Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh giúp đỡ chuyên gia, máy móc kỹ thuật nâng cao chất lượng tuyển chọn để đào tạo, bồi dưỡng. Đến nay, Trung tâm chọn lựa 225 vận động viên là con em các dân tộc trong tỉnh để đào tạo các môn điền kinh, khiêu vũ thể thao, boxing, pencak silat, karate, muay Thái, cầu lông, bóng bàn, quần vợt, cờ vua… 

Năm 2022, có một số vận động viên tham gia thi đấu thể thao toàn quốc đạt thành tích cao, như: Triệu Thị Bình đạt Huy chương vàng, Lý Mùi Sầu đạt Huy chương đồng môn điền kinh chạy cấp quốc gia, cả hai được cử đi đào tạo tại Trung tâm Thể thao quốc gia 3 thành phố Đà Nẵng. Môn boxing có 3 vận động viên Lý Thị Hương Vị, Lò Lầu Nghiệp, Hoàng Thị Hương Hà nằm trong đội tuyển trẻ quốc gia. Môn pencak silat có khá nhiều vận động viên đoạt huy chương các loại trong các giải trẻ quốc gia năm 2021 - 2022. Đặc biệt có vận động viên Nông Quốc Hưng vinh dự tham gia Giải vô địch boxing châu Á, đoạt Huy chương vàng giải quốc gia. 

Trong năm 2022, các vận động viên đạt 114 huy chương các loại; từ đầu năm 2023 đến nay, tiếp tục giành được 130 huy chương các loại, trong đó có 7 vận động viên đạt đẳng cấp quốc gia. Các vận động viên còn rất trẻ, sinh năm 2008 - 2012, đây là lực lượng có thể tham gia đội hình thành tích cao quốc gia để thi đấu trong nước và khu vực. Để đạt được thành tích này là sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh xây dựng triển khai các cơ chế, chính sách ưu đãi cho thể thao thành tích cao, sự chỉ đạo sâu sát của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng với sự nỗ lực vượt bậc của cán bộ, nhân viên Trung tâm Đào tạo thi đấu Thể thao và Nghệ thuật tỉnh, các ban, ngành chức năng và một số doanh nghiệp. 

Giám đốc Trung tâm Đào tạo, thi đấu Thể thao và Nghệ thuật tỉnh Kim Tiến Dũng cho biết: Nếu được đầu tư quan tâm đúng mức thì thể thao thành tích cao của tỉnh sẽ còn vươn lên mạnh mẽ, sớm bắt kịp với các tỉnh có nền thể thao phát triển ở khu vực và toàn quốc. Rất mong tỉnh tiếp tục đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật, dụng cụ chuyên môn, cải tạo hoặc xây mới nhà thi đấu, nhà tập đã xuống cấp nghiêm trọng. Quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, huấn luyện viên giỏi đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng vận động viên có thành tích cao. Các ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp tiếp tục đồng hành cùng Trung tâm để phát triển những tài năng, đóng góp xứng đáng cho thể thao nước nhà, mang vinh quang về cho quê hương, đất nước.

Nguồn Báo Cao Bằng

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang