Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Triển khai ứng dụng Cổng du lịch thông minh tỉnh

Sáng 25/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với VNPT Cao Bằng tổ chức Chương trình triển khai ứng dụng Cổng du lịch thông minh tỉnh. Tham dự có các đồng chí: Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Tiểu ban thực hiện nội dung đột phá về phát triển du lịch - dịch vụ bền vững giai đoạn 2021 - 2025 Trịnh Trường Huy; lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh; Ủy ban MTTQ tỉnh, một số sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

Cao Bằng là tỉnh có tiềm năng du lịch, tuy nhiên công tác quảng bá chưa đạt hiệu quả. Hiện nay ứng dụng công nghệ thông tin là yêu cầu, giải pháp đột phá để tạo thuận lợi cho du lịch phát triển. Cổng du lịch thông minh với nền tảng dữ liệu trực tuyến, kết nối các giải pháp, các tổ chức, các phương thức sẽ thuận tiện hơn cho du khách. Cổng du lịch thông minh mang lại lợi ích tương hỗ cho cả 3 đối tượng chính trong du lịch là người dân, du khách, cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp tham gia vào ngành du lịch.

Đối với cơ quan quản lý nhà nước, cổng du lịch thông minh hỗ trợ đắc lực cho công tác quản lý nhà nước, chỉ đạo điều hành, hướng dẫn các thủ tục hành chính. Đồng thời, nhà quản lý có thể theo dõi, lắng nghe phản ánh, góp ý của người dân và du khách về giá cả, chất lượng dịch vụ du lịch... qua các kênh thông tin này. Với doanh nghiệp, cổng du lịch thông minh là một kênh quảng bá chính thống hữu hiệu cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch; các doanh nghiệp có thể đăng tải các thông tin khuyến mãi, kích cầu sử dụng dịch vụ, tham gia cung cấp các mã khuyến mại điện tử.

 

Các đại biểu trải nghiệm du lịch bằng công nghệ 360 qua ứng dụng Cổng du lịch thông minh tỉnh.

Đối với người dân, du khách, cổng du lịch thông minh cung cấp các tiện ích và thông tin hữu hiệu về du lịch thành phố cho du khách trước, trong và sau chuyến đi. Du khách có thể đặt khách sạn, nhà hàng, tìm kiếm thông tin: tìm đường qua chức năng dẫn đường, xem tình hình giao thông, tìm các địa điểm xung quanh cổng du lịch thông minh dễ dàng tương tác trên máy tính và smartphone để tìm thông tin về du lịch địa phương cho khách du lịch. Có các chức năng nổi bật như: tạo lịch trình du lịch, thực tế ảo 360, Booking đặt phòng, tra cứu các tiện ích, y tế, công an, cây ATM; có phiên bản ngôn ngôn ngữ tiếng Anh, tiếng Trung Quốc, cung cấp cơ sở dữ liệu ngành du lịch; trợ lý ảo, thuyết minh các địa điểm du lịch. Cổng du lịch thông minh tỉnh có webisite: Caobangtourism.vn

Các đại biểu được nghe giải pháp chuyển đổi số về văn hóa, du lịch Cao Bằng, trong đó, ứng dụng App Mobi du lịch Cao Bằng; số hóa VR360: du lịch ảo hóa; số hóa và tương tác bảo tàng ảo, triển lãm ảo trực tuyến; trợ lý du lịch ảo; xây dựng hệ thống Cơ sở dữ liệu du lịch Cao Bằng; hệ thống quản lý gắn mã QR tại các di tích. Đồng thời, tham quan không gian giới thiệu hệ thống du lịch thông minh.

Tiếp đó, lãnh đạo tỉnh và các đại biểu khởi động triển khai ứng dụng Cổng du lịch thông minh tỉnh.

Khởi động triển khai ứng dụng Cổng du lịch thông minh tỉnh.
 

 

Nguồn Báo Cao Bằng

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang