Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 lượng khách đến Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó tăng kỷ lục

Trong 4 ngày nghỉ lễ từ 29/4 - 2/5/2023, lượng du khách đến với Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó tăng cao so với dịp lễ cùng kỳ năm trước.

Ban quản lý Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó phân luồng du khách đến tham quan, đảm bảo an toàn giao thông và không gây ùn tắc.

Theo Ban quản lý Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó, trong 2 ngày lễ 30/4 và 1/5, tại khu di tích đạt khoảng 18.000 lượt khách tới tham quan, dâng hương. Tăng hơn 1.000 lượt khách so với cùng kỳ năm 2022. Ước tính trong 5 ngày nghỉ lễ lượng khách sẽ đạt mức 25.000 lượt, đây là lượng khách kỷ lục đến với khu di tích trong những năm gần đây. Năm nay, ngày nghỉ lễ kéo dài nên lượng khách hành hương về nguồn tăng so với mọi năm.

Hướng dẫn viên hướng dẫn đoàn khách đến tham quan tại khu di tích.

Ông Đào Văn Mùi, Giám đốc Ban Quản lý các di tích Quốc gia đặc biệt tỉnh cho biết: Do lượng khách đến các khu di tích trong dịp này tăng đột biến, vào lúc cao điểm có một số điểm xảy ra tình trạng ùn tắc. Để đảm bảo các điều kiện phục vụ đón tiếp các du khách đến tham quan, Ban quản lý Khu di tích phối hợp tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường. Công tác vệ sinh môi trường được quan tâm, nhắc nhở khách tham quan có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường. Triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn, để lại ấn tượng tốt đẹp cho du khách khi du lịch về nguồn.

Nguồn Báo Cao Bằng

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang