Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Triển khai Đề án “Kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao năng lực quản lý nhà Nước và thực thi pháp luật về chuyển đổi số từ Trung ương đến địa phương"

Ngày 5/2, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 254/KH-UBND về triển khai Đề án “Kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao năng lực quản lý Nhà nước (QLNN) và thực thi pháp luật về chuyển đổi số (CĐS) từ Trung ương đến địa phương đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” trên địa bàn tỉnh.

mạng lưới CĐS rộng khắp từ cấp tỉnh đến cơ sở có sự tham gia của cơ quan Nhà nước các cấp, các tổ chức, doanh nghiệp, người dân nhằm huy động tối đa các nguồn lực xã hội, thu hút toàn dân tham gia CĐS
Hình thành mạng lưới chuyển đổi số rộng khắp từ cấp tỉnh đến cơ sở nhằm huy động tối đa các nguồn lực xã hội, thu hút toàn dân tham gia chuyển đổi số.

Nhằm kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao năng lực QLNN và thực thi pháp luật về CĐS trên nguyên tắc không làm tăng biên chế cán bộ, công chức; không làm tăng tổ chức, bộ máy của cơ quan Nhà nước theo yêu cầu của Kết luận số 28-KL/TW ngày 21/2/2022 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Hình thành mạng lưới CĐS rộng khắp từ cấp tỉnh đến cơ sở có sự tham gia của cơ quan Nhà nước các cấp, các tổ chức, doanh nghiệp, người dân nhằm huy động tối đa các nguồn lực xã hội, thu hút toàn dân tham gia CĐS quốc gia (gọi tắt là mạng lưới CĐS). Bố trí đủ nguồn lực để phát triển, vận hành, duy trì các nền tảng số và các bộ công cụ sử dụng thống nhất toàn quốc, toàn tỉnh phục vụ QLNN và thực thi pháp luật về CĐS.

Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, Thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động tham mưu, tổ chức triển khai đầy đủ, đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm các nhiệm vụ, giải pháp đã được xác định và phân công tại kế hoạch.

Mục tiêu cụ thể đến năm 2025: Hoàn thành kiện toàn tổ chức bộ máy của đơn vị chuyên trách về công nghệ thông tin của tỉnh để tăng cường thực hiện nhiệm vụ, giải pháp mới về CĐS; 100% đơn vị chuyên trách về công nghệ thông tin các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh, UBND các cấp được tăng cường bố trí biên chế từ nguồn biên chế được giao của cơ quan đáp ứng yêu cầu triển khai nhiệm vụ, giải pháp mới về CĐS; 100% các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh, UBND các cấp bố trí bộ phận hoặc đầu mối thực hiện nhiệm vụ, giải pháp CĐS tại cơ quan, đơn vị; 100% các tổ chức, cá nhân trong mạng lưới CĐS được tiếp cận, sử dụng các nền tảng số và bộ công cụ sử dụng thống nhất toàn tỉnh hoặc toàn quốc phục vụ QLNN và thực thi pháp luật về CĐS.

Định hướng đến năm 2030: Mạng lưới CĐS được hình thành, hoạt động hiệu quả, gắn kết chặt chẽ, phối hợp đồng bộ trong triển khai các nhiệm vụ, giải pháp CĐS của tỉnh và quốc gia; 100% đội ngũ nhân lực thực hiện nhiệm vụ CĐS từ cấp tỉnh đến địa phương hằng năm được bồi dưỡng, tập huấn nâng cao năng lực, đáp ứng yêu cầu QLNN và thực thi pháp luật về CĐS, phù hợp với tiêu chuẩn chức danh, vị trí việc làm.

 

 

Với các nhiệm vụ, giải pháp: Rà soát, bổ sung chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các cơ quan QLNN và thực thi pháp luật về CĐS. Kiện toàn tổ chức bộ máy QLNN và thực thi pháp luật CĐS từ cấp tỉnh đến địa phương; xây dựng, phát triển, phổ biến các nền tảng số và bộ công cụ sử dụng thống nhất toàn tỉnh, toàn quốc; nâng cao vai trò tham mưu, tư vấn, điều phối của Ban Chỉ đạo CĐS các cấp; phát triển lực lượng, nâng cao năng lực QLNN và thực thi pháp luật cho đội ngũ nhân lực CĐS; thiết lập và đẩy mạnh hoạt động của mạng lưới CĐS từ tỉnh đến cơ sở; truyền thông, tuyên truyền, nâng cao nhận thức về CĐS.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì tổ chức triển khai, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các nội dung, nhiệm vụ nêu tại kế hoạch. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương lựa chọn, thẩm định các nền tảng số và bộ công cụ sử dụng thống nhất toàn tỉnh phục vụ QLNN và thực thi pháp luật về CĐS.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố trực tiếp chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ được giao và chịu trách nhiệm về kết quả triển khai Đề án.

Công an tỉnh tổ chức bảo đảm an ninh mạng, bảo vệ dữ liệu cá nhân trong quá trình CĐS, gắn CĐS với thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 6/2/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ CĐS quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai xây dựng Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, nâng cao năng lực, đáp ứng yêu cầu QLNN và thực thi pháp luật về CĐS, phù hợp với tiêu chuẩn chức danh, vị trí việc làm, lồng ghép nội dung thực hiện vào kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức hằng năm, đảm bảo chất lượng, tiến độ và hiệu quả.

Các doanh nghiệp viễn thông, công nghệ thông tin tham gia, phối hợp chặt chẽ với Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác thúc đẩy CĐS tỉnh. Chủ động tham gia các hoạt động của mạng lưới CĐS, hỗ trợ phát triển lực lượng nhân sự CĐS và việc sử dụng các nền tảng số tỉnh. Chủ động thực hiện và tham gia các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức, ý thức của xã hội về sử dụng các nền tảng phục vụ CĐS, bảo đảm an toàn, an ninh mạng, bảo vệ thông tin cá nhân, dữ liệu cá nhân trên môi trường mạng.

Căn cứ nội dung kế hoạch, yêu cầu các sở, ban ngành, UBND các huyện, Thành phố tổ chức thực hiện.

Nguồn Báo Cao Bằng

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang