Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Công đoàn khối Di sản -Văn hóa cơ sở tổ chức Chương trình “Về nguồn” tại Cao Bằng
Từ ngày 05 đến 07/8/2022, Công đoàn khối Di sản - Văn hóa cơ sở thuộc Công đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Chương trình “Về nguồn” tại tỉnh Cao Bằng.
Đoàn dâng hương tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó

Điểm đến đầu tiên, đoàn được tham quan và dâng hương tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt (QGĐB) Pác Bó, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng. Đoàn đã được giới thiệu về giai đoạn lịch sử đặc biệt quan trọng trong cuộc đời hoạt động Cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và cách mạng nước ta trong những năm (1941- 1945) chuẩn bị tổng khởi nghĩa giành chính quyền.

Thuyết minh viên giới thiệu di tích hang Cốc Bó
Giao lưu đốt lửa trại tại Khu di tích QGĐB Pác Bó

Điểm đến tiếp theo của hành trình “Về nguồn” là làng đá Khuổi Ky, động Ngườm Ngao, chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc và thác Bản Giốc thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh. Đây là những điểm du lịch nổi tiếng của Cao Bằng nằm trên tuyến phía Đông - trải nghiệm văn hóa bản địa ở xứ sở thần tiên của Công viên địa chất toàn cầu UNESCO non nước Cao Bằng.

Tham quan làng đá Khuổi Ky (Ảnh: Xuân Quỳnh)
Đoàn chụp ảnh lưu niệm trong động Ngườm Ngao (Ảnh: Xuân Quỳnh)

Trước đó, Công đoàn khối Di sản  - Văn hóa cơ sở đã tổ chức trao quà cho 10 đoàn viên Công đoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cao Bằng có hoàn cảnh khó khăn.

Công đoàn khối Di sản - Văn hóa cơ sở tặng quà cho 02 viên chức có hoàn cảnh khó khăn thuộc Công đoàn bộ phận Ban Quản lý các di tích QGĐB tỉnh Cao Bằng (Ảnh: Đức Thông)

“Về nguồn” là chương trình ý nghĩa thiết thực nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, góp phần phát huy lòng tự hào truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Thông qua chuyến đi đã tạo sự gắn kết giữa các đoàn viên trong Công đoàn khối Di sản  - Văn hóa cơ sở và Công đoàn Bộ phận Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cao Bằng.

Hồng Son

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang