Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Ban Tổ chức Giải đua xe đạp Cao Bằng mở rộng dâng hương, dâng hoa Di tích lịch sử Nặm Lìn, đền vua Lê (Hòa An)

Sáng 17/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Hòa An dâng hoa Di tích lịch sử Nặm Lìn, dâng hương Di tích lịch sử đền vua Lê, xã Hoàng Tung (Hòa An) trước khi diễn ra Giải đua xe đạp Cao Bằng mở rộng năm 2022. Tham dự có đồng chí Sầm Việt An, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo huyện Hòa An. 

Các vận động viên đạp xe diễu hành từ thị trấn Nước Hai đến Di tích lịch sử Nặm Lìn và Di tích lịch sử đền vua Lê, xã Hoàng Tung (Hòa An).

Tại Di tích lịch sử Nặm Lìn, Di tích lịch sử đền vua Lê, đại diện Ban Tổ chức giải nhấn mạnh: Thực hiện Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Bác Hồ, sau 76 năm, phong trào thể dục, thể thao của tỉnh và huyện Hòa An từng bước phát triển từ các phong trào thể dục, thể thao quần chúng như: bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cờ tướng... Tất cả những thành tích đó đều có công đầu của Chủ tịch Hồ Chí Minh - người khai sinh ra nền thể dục, thể thao Việt Nam.

Hiện nay, toàn Đảng, toàn dân ta đang đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, mỗi người cần phải học tập, làm theo những chuẩn mực và tấm gương đạo đức của Người. Trong lĩnh vực thể dục, thể thao, quan điểm và tấm gương rèn luyện thân thể của Người là thực tiễn sinh động, làt bài học quý báu để mỗi người trong chúng ta có thể góp phần vào công cuộc xây dựng một dân tộc, một đất nước giàu về vật chất, văn minh về văn hóa, mạnh mẽ về tinh thần. Đó cũng là một trong những hành động thiết thực nhằm thực hiện mục tiêu của công cuộc đổi mới và mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Ban Tổ chức và các vận động viên dâng hương tại Di tích lịch sử đền vua Lê, xã Hoàng Tung (Hòa An).

Trong chương trình, các vận động viên tham gia giải đua xe diễu hành từ thị trấn Nước Hai đến Di tích lịch sử Nặm Lìn,Di tích lịch sử đền vua Lê và qua các điểm di sản công viên địa chất: Vườn đá Hoàng Tung, hang Ngườm Slưa, hang Ngườm Bốc, đền Dẻ Đoóng…

Ngày mai 18/6 chính thức diễn ra các nội dung giải đua xe đạp, các vận động viên tham gia giải sẽ thi đấu 2 nội dung đồng đội, cá nhân. Đường đua có cự ly 36,5 km đối với nội dung nam nhóm 1, 2 và 25,5 km đối với nội dung nữ, nam nhóm 3.

Giải được tổ chức tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, đẩy mạnh phong trào “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước”, chào mừng kỷ niệm 21 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2022); đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục, thể thao nói chung và phong trào tập luyện môn xe đạp nói riêng trên địa bàn tỉnh. Tạo điều kiện cho các vận động viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, tạo sân chơi giải trí lành mạnh để phát triển con người toàn diện.

Ban Tổ chức và các vận động viên dâng hoa tại Di tích lịch sử Nặm Lìn, xã Hoàng Tung (Hòa An).

Thông qua giải, giới thiệu, quảng bá cảnh đẹp thiên nhiên và các nét đặc trưng, truyền thống văn hóa tốt đẹp, tinh thần mến khách của đồng bào các dân tộc Cao Bằng đến du khách trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy du lịch, dịch vụ của tỉnh ngày càng phát triển.

Nguồn Báo Cao Bằng

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang