Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Ngày hội văn hóa dân tộc Mông và Lễ hội chọi bò huyện Bảo Lâm năm 2023

Tối 9/2, UBND huyện Bảo Lâm tổ chức khai mạc Ngày hội văn hóa dân tộc Mông và Lễ hội chọi bò năm 2023. Tham dự có đồng chí Nguyễn Trung Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang, các huyện, Thành phố trong tỉnh và các huyện: Na Hang (Tuyên Quang); Mèo Vạc, Bắc Mê (Hà Giang).

     

    Các đại biểu dự khai mạc Ngày hội văn hóa dân tộc Mông và Lễ hội chọi bò huyện Bảo Lâm năm 2023.

    Ngày hội văn hóa dân tộc Mông và Lễ hội chọi bò huyện Bảo Lâm diễn ra từ ngày 9 - 10/2/2023 với sự tham gia của các nghệ nhân, diễn viên quần chúng, vận động viên đến từ 13 xã, thị trấn trong huyện. Ngày hội là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm khơi dậy, phát huy và tôn vinh bản sắc văn hóa dân tộc Mông; cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; thể hiện sự quan tâm, chăm lo của các cấp, ngành đến đời sống tinh thần của đồng bào Mông.

    Lãnh đạo huyện Bảo Lâm đánh trống khai hội.

    Đây là dịp để nhân dân các dân tộc huyện Bảo Lâm nói chung, bà con dân tộc Mông nói riêng bày tỏ tình yêu quê hương, đất nước, niềm tin và lòng biết ơn sâu sắc với Đảng, Bác Hồ; ý thức, trách nhiệm với văn hóa truyền thống; củng cố sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, giữ vững ổn định chính trị, quốc phòng - an ninh.

    Lãnh đạohuyện Bảo Lâm tặng Cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia ngày hội.

    Trong khuôn khổ ngày hội đã diễn ra nhiều hoạt động phong phú, thu hút đông đảo du khách và nhân dân địa phương tham gia, gồm: tham quan không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm văn hóa và du lịch; thi hát dân ca; thi ẩm thực; trình diễn trang phục và thi đấu các môn thể thao dân tộc như đánh sảng, tung còn, đẩy gậy, kéo co…

    Nguồn Báo Cao Bằng

    ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang