Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội nghị nâng cao năng lực mạng lưới Công viên địa chất Việt Nam

Ngày 26/5, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch chủ trì tổ chức Hội nghị nâng cao năng lực mạng lưới Công viên địa chất (CVĐC) Việt Nam. Dự hội nghị có ông Trịnh Hải Sơn, Viện trưởng Viện Địa chất và Khoáng sản, Trưởng Tiểu ban chuyên môn về CVĐC toàn cầu Việt Nam; GS.TS Trần Tân Văn, Uỷ viên Hội đồng CVĐC toàn cầu UNESCO; ông Guy Martini, cố vấn cao cấp, Chủ tịch Hội đồng mạng lưới CVĐC toàn cầu; đại diện các CVĐC Việt Nam: Hà Giang, Đăk Nông, Lạng Sơn, cùng các đối tác của CVĐC Non nước Cao Bằng.

 


Các đại biểu dự hội thảo.

Tại hội nghị, PGS.TS Trần Tân Văn đã giới thiệu về mô hình CVĐC; những lợi ích của các quốc gia khi lựa chọn phát triển theo mô hình CVĐC; các hoạt động trong công tác bảo vệ cảnh quan, môi trường và phát huy di sản CVĐC. Cùng với đó, các đại biểu chia sẻ về vai trò của CVĐC trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương; các hoạt động, mô hình hiệu quả phát triển CVĐC; chia sẻ kinh nghiệm triển khai dự án, hoạt động bảo vệ môi trường bền vững; trao đổi một số bài học trong công tác giáo dục cộng đồng trong vùng CVĐC cùng các hoạt động trọng tâm của Mạng lưới đối tác CVĐC Non nước Cao Bằng trong năm 2022.

Ban quản lý CVĐC Non nước Cao Bằng trao chứng nhận cho các đối tác của CVĐC Non nước Cao Bằng.

Tại hội nghị, Ban quản lý CVĐC Non nước Cao Bằng đã trao chứng nhận cho 35 đối tác là các nhà hàng, khách sạn, đơn vị lưu trú, lữ hành là những người dân địa phương tham gia phát huy về bảo vệ điểm di sản, đơn vị kinh doanh lữ hành quốc tế, đơn vị kinh doanh vận tải. Đây là các cá nhân, đơn vị đạt tiêu chuẩn và cùng hướng đến phát triển du lịch theo hướng bền vững.

Nguồn caobangtv.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang