Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Khai mạc Hội Báo xuân Nhâm Dần năm 2022

Sáng 24/1, Hội Nhà báo tỉnh, Thư viện tỉnh tổ chức khai mạc Hội Báo xuân Nhâm Dần năm 2022. Tham dự có đồng chí Bế Thanh Tịnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành; lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí; cán bộ, hội viên Hội Nhà báo.

Tham gia Hội Báo xuân Nhâm Dần năm 2022 có gần 150 ấn phẩm báo xuân của 63 tỉnh, thành trong cả nước và địa phương, trong đó, có 100 ấn phẩm của các cơ quan báo chí Trung ương. 50 ấn phẩm báo xuân, đặc san số xuân và bản tin trong tỉnh gồm: Báo Cao Bằng số Xuân Nhâm Dần, Tạp chí Non nước Cao Bằng số Xuân Nhâm Dần, Đặc san Nhà báo Cao Bằng số Xuân Nhân Dần và một số bản tin của các đơn vị, ban, ngành tỉnh.

Các đại biểu cắt bằng khai mạc Hội Báo xuân Nhâm Dần năm 2022.

Các ấn phẩm báo chí năm nay phong phú về nội dung, hấp dẫn về hình thức; thông tin những thành tựu nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đất nước trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Phản ánh sinh động, phong phú tập quán vui Tết, đón xuân và các hoạt động văn hóa của các địa phương, các dân tộc trên mọi miền Tổ quốc. 

Phát biểu khai mạc, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bế Thanh Tịnh khẳng định: Năm 2021, các cơ quan báo chí của tỉnh và các cơ quan thường trú báo chí Trung ương tại Cao Bằng đã phản ảnh đậm nét, trung thực, kịp thời những sự kiện quan trọng trong đời sống chính trị, kinh tế - xã hội của tỉnh. Nội dung thông tin phong phú, toàn diện, có tính phản biện xã hội cao, tập trung vào các vấn đề lớn, quan trọng của tỉnh như: Phát triển kinh tế - xã hội; tăng cường quốc phòng - an ninh; chăm lo xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo; tuyên truyền thông tin đối ngoại, đáp ứng nhu cầu tiếp nhận thông tin của nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Các đại biểu tham quan ấn phẩm Báo Xuân Nhâm Dần 2022 của các cơ quan báo chí trong tỉnh.

Công tác thông tin, truyền thông ngày càng bám sát hơn với thực tế đời sống xã hội; chủ động nắm bắt các sự kiện, kịp thời thông tin, định hướng dư luận xã hội bảo đảm khách quan, chính xác, có trọng tâm, trọng điểm. Cơ quan báo chí chủ động, kịp thời xây dựng kế hoạch tuyên truyền đối với các sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh, tăng cường cung cấp thông tin và chỉ đạo thông tin theo định hướng về các chương trình, mục tiêu lớn của Đảng, Nhà nước, tạo sự đồng thuận trong xã hội. Các phóng viên, nhà báo có nhiều bài viết về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù định trong tình hình mới, các cơ quan chức năng có nhiều giải pháp trong việc đấu tranh, xử lý thông tin xấu độc trên môi trường mạng Internet, đạt được kết quả bước đầu tích cực. Việc triển khai, áp dụng 10 điều quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam đã phát huy tính tích cực.

Hội Báo Xuân Nhâm Dần năm 2022 với chủ đề: “Báo chí Việt Nam đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm vì lợi ích của đất nước và nhân dân”, là một trong những hoạt động của giới báo chí tỉnh nhà thiết thực chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh và mừng xuân mới.

 Hội Báo xuân Nhâm Dần năm 2022 diễn ra từ ngày 24 - 26/1/2022.

Nguồn Báo Cao Bằng

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang